"จงเรียนรู้เพื่อเติบใหญ่ จงตัดสินใจเพื่อเติบโต"
[ด่า] ทางเดินนะไม่ใช่ห้าง!!
18 Aug 2010 23:32   [7907 views]

Blog นี้จะเขียนมาหลายเดือนละตั้งแต่ก่อนสยามฯโดนเผาแต่ก็เพิ่งมีโอกาสได้เขียน


ใครเคยมีโอกาสกลับบ้านทางรถไฟฟ้าสยามฯตอนกลางคืนบ้างเอ่ย? ถ้าใครเคยคงจะเห็นภาพนี้อย่างชินตา

กับความสามารถอย่างสูงของผู้บริหารสยามฯ(ซึ่งก็คือจุฬาฯ)ที่จัดสรรสถานที่ได้สุดยอด เปลี่ยนทางเดินที่ใครต้องการจะขึ้นรถไฟฟ้าจากสยามฯจำเป็นต้องเดินผ่านให้เป็นตลาดนัดที่มีทางเดินแค่พอสวนกันได้แบบเบียดๆ!!!


ทนไม่ไหวจนถึงกับต้องเขียน Blog ด่า... อยากรู้มากๆว่าสยามฯคิดอะไรอยู่และใช้อะไรคิดครับ ทางเดินนี้เป็นทางเดินที่ "จำเป็น" หรือถ้าจะให้พูดแบบมีหลักการคือมันเป็น Flow หลัก ซึ่ง Flow หลักจำเป็นต้องคล่องตัว แต่ทางสยามฯกลับฉาบฉวยเอาที่ที่ผู้คนเดินพลุกพล่านเพราะจำเป็นต้องเดินผ่านนี้มาทำเป็น...ตลาดนัด!!


ถ้าตลาดนัดแบบเล็กๆเป็นส่วนๆจะไม่ว่าครับ แต่นี่แมร่งยาวตลอดสาย ปิดทุกบันไดที่จะขึ้นรถไฟฟ้าได้!! สรุปคือใครจะขึ้นรถไฟฟ้าคุณต้องตะลุยตลาดนัดที่คุณไม่ได้อยากเดินแห่งนี้


ทำแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับสร้างถนนที่รถจำเป็นต้องผ่านแล้วเก็บเงินเลยครับ... จริงๆแย่กว่าอีกเพราะการเบียดแบบนั้นให้มันรู้ไปสิว่าไม่มีคนโดนล้วงกระเป๋า ไม่มีคนโดนกรีดกระเป๋าและไม่มีคนโดนลวนลาม... ไปนับจำนวนเอาดีกว่าว่าคืนๆนึงมีคนโดนกี่ราย นี่ยังไม่นับพวกที่รีบเช่นป่วยหรืออะไรก็ตามแล้วต้องการหนีรถติดขึ้นรถไฟฟ้า... แต่กลับต้องมาเบียดเสียดและเป็นลมอยู่กลางตลาดนัด"ภาคบังคับ"แห่งนี้ ... (โดนมากับตัวคือเป็นไมเกรน... หงุดหงิดมาก)


ยัง ยังไม่พอ ตลาดนัดยังไม่ได้กระทบแค่เรื่องการเดินเบียด แต่แค่หาทางเข้าเพื่อร่วมเดินเบียดยังหาไม่ได้เลย!! ร้านแมร่งปิดทางตลอดแนว!! บางทีหงุดหงิดเดินแทรกระหว่างร้านเข้ามาเจ้าของร้านก็มองหน้าอย่างกับไปฆ่าญาติเค้า ... รู้สึกดีมาก เหมือนเดินผ่านดงมาเฟีย


ขอให้เก็บไปคิดและแก้ไขด่วนครับสยามฯ... อย่าเห็นแก่เงิน ถ้าจะทำอะไรแบบนี้ก็จัดสรรสถานที่ที่มันเหมาะสมและไม่เอาเปรียบคนที่จำเป็นต้องผ่านไปผ่านมาด้วยครับ จะจัดในซอยสยามฯที่ห่างจากทางเท้าสัก 10 เมตรและไม่รบกวนทางเดินของคนก็ได้ ยังสนับสนุนให้มีเปิดตลาดนัดกลางคืนแบบนี้แต่ขอร้องเหอะ อย่าทำอะไรที่มันสร้างความเดือนร้อนคนอื่นแบบนี้!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jun 2, 2010, 08:26
6379 views
แด่เพื่อนเนสผู้จากไป
Aug 22, 2010, 14:10
5051 views
โดนซะละ justhost อมเงิน!
0 Comment(s)
Loading