"Fly high but don't fly alone"
แด่เพื่อนเนสผู้จากไป
2 Jun 2010 08:26   [6386 views]

หลังจากที่เก็บตัวและไม่ค่อยได้ออกสื่อมาสักพัก เมื่อวานนี้ก็มีโอกาสได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่ออีกครั้งหนึ่งเนื่องจากเนื้อหาน่าสนใจ นอกจากนั้นคราวนี้ยังเกือบถือว่าเป็นการรับเป็น Presenter กลายๆ ส่วนสินค้าอะไรนั้น... คงจะได้เห็นหลังจากนี้อีกไม่นานนัก

และการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้นี่เองทำให้คิดถึงรายการล่าสุดก่อนหน้านี้ที่เราไปออก "Clickzone"

ซึ่งเป็นรายการที่เพื่อนเราคนนี้เป็นพิธีกร

ใช่แล้ว... เนส ธนดล...


ถึงแม้เราจะเข้าใจในเรื่องความเป็นความตายแล้ว แต่ในวันนี้ยังใจหายอยู่ที่อยู่ๆเนสก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับทั้งๆที่ไม่มีวี่แววว่าจะเกิดอะไรขึ้นมาก่อน... "อนิจจัง สังขารไม่เที่ยง" ยังคงเป็นความจริงที่จะเป็นอยู่ตลอดไป


พูดถึงเนส เนสเป็นเด็กดีที่ตั้งใจทำงานมากและมีสกิลทางด้านการพูดสูงจริงๆ เรียกว่าถ้าได้เห็นความสามารถแล้วได้อ้าปากค้างกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว


พักหลังเนสรับงานเยอะจนแทบไม่มีเวลาพัก เรียกว่าฝืนทำงานหนักก็ว่าได้แหละ ครั้งล่าสุดที่เราเจอเนสเราบอกไปว่า "ทำงานน้อยลงหน่อย พักผ่อนบ้าง เดี๋ยวจะไม่ได้ใช้เงินนะ..." ตอนนั้นสาบานได้ว่าแค่พูดเล่นๆตามประสาเพื่อน แต่พอได้รู้ว่ามันกลายเป็นความจริงขึ้นมาก็เลยทำให้เราแอบช็อคและเศร้าขึ้นไปอีก


สำหรับโรคที่ทำให้เนสต้องจากไปก็คือติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีในกระแสเลือด... ซึ่งเป็นอีกคนแล้วที่ต้องจากไปเพราะ "ตับ" ตรงนี้อยากจะบอกเพื่่อเป็นความรู้ว่าตับจะทำงานหนักมากตอนที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอ จะเห็นได้จากที่คนทำงานหนักหลายคนต้องจบชีวิตลงด้วยมะเร็งตับ (ก่อนหน้านี้ก็มีดีเจโจ้) ถึงจะไม่ตรงกับกรณีของเนสแต่ส่วนหนึ่งที่เนสเป็นหนักขนาดนี้ก็คงจะมาจากการที่ทำงานหนักเกินไปนั่นเอง


ก็เลยอยากจะฝากบอกทุกคนที่ตรากตรำทำงานหนักว่า คนเราเกิดมาครั้งเดียว มีชีวิตเดียว อย่าเอาแต่ทำงาน อย่าฝืนร่างกายมากนัก ร่างกายไม่ใช่เครื่องจักรแต่เป็นสิ่งบอบบางที่พ่อแม่ประคับประคองจนเติบโต เมื่อพ่อแม่ปล่อยให้เดินเองแล้วก็อย่าฝืนใช้งานมันหนักเกินไป พักด้วย...


ส่วนเราจริงๆก็เข้าข่ายเช่นกัน เคยมีปัญหากับตับอยู่ครั้งนึงเหมือนกัน นี่จบโปรเจคก็จะลดงานตัวเองลงและเพิ่มเวลาให้ตัวเองและคนรอบข้างขึ้นเช่นกัน นี่ว่าถ้าหมดหนี้แล้วก็ว่าจะพักยาวสักแป๊บนึงเลยเหมือนกัน


ทุกครั้งที่มีคนจากไป มันไม่ใช่เวลาที่เราจะคร่ำครวญแต่เป็นเวลาที่เราต้องเข้าใจชีวิตมากขึ้นอีกหนึ่งขั้น เพราะสุดท้ายแล้วคนที่อยู่ต่างหากคือคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับกายเนื้อและความโหดร้ายในโลกมนุษย์ต่อไป...


วันนี้เนสจากไปแล้ว สิ่งที่เหลือคือความทรงจำดีๆ ทุกวันนี้ Hi5 ของเนสก็ยังมีคนมาเม้นท์เรื่อยๆ นี่แหละคนที่เป็นที่รักของทุกคน


สุดท้ายก็ขอให้นายหลับให้สบาย ไม่มีที่ไหนให้คนดีๆอย่างนายอยู่นอกจากสวรรค์แล้วหละ เชื่ออย่างสนิทใจว่าสักวันเราคงจะได้เจอกันอีก เพื่อนเนส... ลาก่อนนะ...


มีพบย่อมมีพราก

วันลาจากต้องมาถึง

จดจำไว้ว่าวันหนึ่ง

เมื่อมาถึงก็ต้องไป

จากไกลใช่ถาวร

วันจากจรมีหมดไป

จดจำให้ขึ้นใจ

เจอกันใหม่เมื่อถึงครา

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 31, 2010, 15:13
4405 views
โดเมนจะโดนยึด!!(หรอ)
May 31, 2010, 17:01
7709 views
อีกครั้งที่ Reset Twitter
0 Comment(s)
Loading