"ท้อมีไว้ให้ลิงถือ"
ผู้ให้บริการชั้นต่ำ
5 Feb 2009 18:47   [5723 views]

Blog นี้มาด้วยอารมณ์โมโหหงุดหงิดอยากเขวี้ยงระเบิดใส่ Content Provider ที่เห็นแก่ตัว ชอบหาเงินจากน้ำตาคนอื่น


ตอนนี้เนยมีมือถือเปิดไว้ 7 เครื่อง 7 เบอร์พร้อมกัน ผลคือ... มีโฆษณายิงเข้ามาถล่มจนไม่ต้องทำมาหากิน แต่ก็ทำให้รู้ว่าพวก Content Provider บัดซบๆมีเยอะมาก โฆษณาแต่ละอย่างมันเข้ามาเพื่อ "มอมเมา" อย่างแท้จริง ส่วนใหญ่จะมาในแนวหมอดูหรือชิงรางวัล (แน่นอน โดนหลอกหมดแหละ) พวกนั้นไม่เป็นไร แต่พักหลังเริ่มได้รับ SMS แบบว่า... เอาน้ำตาคนอื่นมาหากินอ่ะ อย่างเช่นตอนที่คลิปมดคริสหลุดใหม่ๆ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นก็ได้รับ SMS มาว่า...

อยากรู้จริงๆว่าคุณธรรมและจริยธรรมของพวกคุณหายไปไหนหมด อยากได้เงินจนตัวสั่น จนไม่คิดถึงความเดือดร้อนของคนอื่น มดจะจูบกับใครก็เรื่องของเค้า คุณไม่มีสิทธิ์จะเอามาคลิปหลุดแบบนี้มาทำกำไร ยิ่งมีการเอาข้อความมาปั้นแต่อย่าง "เย้ยแม่คาคอนโด" มันเป็นการสร้างกระแสในด้านลบโดยที่อีกฝ่ายตอบโต้ไม่ได้ แต่สุดท้าย... ใต้โต๊ะไว้แล้ว ทำห่านอะไรก็ไม่ผิดใช่ป่ะ หึหึ ประเทศไทย


เมื่อวานซืนก็ได้รับมาอีกอันนึง

คนบรรลุนิติภาวะอย่างเราไม่กดเข้าไปดูหรอก แต่เด็กและวัยรุ่นกี่หมื่นกี่แสนคนอยากรู้อยากเห็นเข้าไปดูแน่นอน สุดท้ายเรื่องพวกนี้กลายเป็นความเลวที่ Delivery ถึงมือเยาวชน


ยังไงก็ขอร้องนะครับ กระทรวงวัฒนธรรมที่จะไปปิด Hi5 รบกวนเลยนะครับ ไปตรวจสอบไอ่พวกเห้นี่ก่อน ระหว่าง SMS ที่ไปถึงมือของเด็กทุกคนแบบบีบบังคับกับ Hi5 ที่ต้องเลือกเปิดอย่างยากลำบาก ใครควรโดนกำจัดก่อนกัน? ก็จะรอดูว่า Hi5 ที่ไม่ใช่คนผิดอะไร แต่ใต้โต๊ะใครไม่ได้กับ SMS เลวๆที่เห็นๆว่าผิด แต่คอยใต้โต๊ะตำรวจตลอดเวลา คุณจะมีปัญหาปิดใครได้ก่อนกัน จะคอยดูครับ


อีกฝ่ายที่อยากจะขอร้องคือ Operator ถึงคุณจะไม่ผิดโดยตรง แต่คุณก็ผิดในฐานะเป็นสื่อในการเผยแพร่ข้อความพวกนี้ รู้ว่าจะคัดกรองข้อความทุกอันมันไม่ไหวหรอก ดังนั้นคุณควรจะสร้างมาตรการการลงโทษที่สาสมสำหรับคนพวกนี้ หาก"แก้"ไม่ได้ก็"กัน"เถอะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป ผมเป็นห่วงประเทศชาติ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Feb 13, 2009, 14:35
4739 views
Last Valentine
Jan 26, 2009, 23:03
4844 views
โทรศัพท์ไม่ผิด
0 Comment(s)
Loading