"ความรักต้องไม่พยายาม"
หนีหน้ามาปายวันที่ 3
1 Mar 2010 16:38   [7814 views]

05.00 น. นาฬิกาปลุกดังโครมครามโครมคราม 4 เครื่องพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ทุกคนตื่นขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียง มองหน้ากันมองหน้ากันมา และก็หลับต่อขออีก 5 นาทีกันอย่างพร้อมเพรียง!! ตื่นมาอีกที 6 โมงสิบห้าเพราะวีนนาทมาเคาะห้องเพื่อหาที่พักพิงป้องกันความหนาว (ความจริงคือโดนพี่เม่นทิ้งไว้หน้าห้อง) ทุกคนมองตากันไปมองตากันมาพร้อมอุทานกันว่า "ฉิบหายแล้วววว"

จึงกระโดดออกจากเตียง ณ บัดนั้น ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำสิ่งที่ตัวเองต้องทำ ปุ้ยไปเตรียมตัวแต่งหน้าเจ้าสาว ณิชอาบน้ำแล้วนั่งแต่งหน้าตัวเองและแต่งหน้าน้องๆที่ถือดอกไม้นำทาง เนยกับธีนั่งเด็ดกลีบกุหลาบสำหรับโปรยทางเดิน ส่วนเจ้าสาวก็มาเคาะประตูเข้าห้องพอดี แหมะ ทุกคนช่างพร้อมเพรียง!! ทางปุ้ยเลยเริ่มแต่งหน้าเจ้าสาว ณ บัดนั้น ส่วนเรากับธีเมื่อเด็ดกุหลาบเสร็จก็เดินออกไปสร้างภาพกันที่สถานที่จัดพิธีเช้ากันทันที

แต่ด้วยกุหลาบที่มีเพียงน้อยนิดเทียบกับหน้าที่ของมันที่มีมากล้น เราจึงไม่สามารถสร้างภาพจินตนาการมากมายได้ แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะวาดภาพทางเดินที่สวยงามจึงได้ออกมาเป็นแบบนี้ แต่นแต๊นนนน :D

(ขอบคุณภาพจาก @simplewit ครับป๋ม เช้าวันนั้นเนยไม่มีเวลาถ่ายอะไรเลย ขอแต๊บรูปมาละกัน ^^")

ทางเดินจะเป็นสีขาวพร้อมกับ border=1 สีแดง และก็จะเห็นรายละเอียดว่าเก้าอี้แต่ละตัวจะมีกรวยใบตองใส่ดอกกุหลาบวางไว้อยู่ อันนั้นไว้สำหรับให้คนที่อยู่ตรงเก้าอี้แต่ละตัวได้โปรยดอกไม้กันตอนเจ้าบ่าวเจ้าสาวเดินออกมา ส่วนพุ่มดอกไม้แต่ละเสาคือที่พุ่มที่ทุกคนช่วยกันทำขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นน้องแนน ณิช เนย ธี พี่นุ่น วีนนาทและอีกหลายคนมากๆ (ขอโต๊ดถ้าจำชื่อไม่ได้ T T) ดังนั้นแต่ละพุ่มจะไม่เหมือนกันเลย ส่วนซุ้มดอกไม้ด้านหน้าโน้นที่สวยๆเป็นฝีมือของพี่แหววและน้องแนนสองคน สวยมั้ยๆ :D

และงานดอกไม้ของเราก็เสร็จ!!

จากนั้นคนเริ่มทยอยมากันเรื่อยๆ เห็นหลายต่อหลายคนถ่ายรูปแล้วก็ดีใจ แต่เราก็ไม่มีเวลาเชยชมมากนัก เพราะ... ยังไม่ได้อาบน้ำเลย!! เราจึงรีบเดินกลับห้องเพื่ออาบน้ำ

เมื่อกลับถึงห้องก็แอบตกใจนิดหน่อยที่มีคนอยู่ในห้องประมาณแปดคนเห็นจะได้ ทุกคนกำลังวุ่นวายกับการเตรียมโน่นเตรียมนี่ให้เจ้าสาว ส่วนเราไม่รีรอขอกระโดดเข้าไปอาบน้ำก่อน ไม่ไหวละ จะหลับให้ได้ ~0~

จากนั้นก็ทำโน่นทำนี่วุ่นวายหลายอย่างมากไม่ว่าจะสั่งอาหาร เสิร์ฟอาหาร ยกของ จัดของ ฯลฯ... งานบริกรล้วนๆ ฮ่าๆ (ถ้าใครเห็นชุดเราตอนเช้าก็คงจะไม่แปลกใจ!) และระหว่างที่วุ่นวายนั้นเองปุ้ยก็แต่งหน้าเสร็จ

เห็นแว้บแรก ...กรี้ดดดดดดดด สวยมากกกกกก พี่แองจี้เหมือนตุ๊กตาเลย ทุกอย่างลงตัวมากไม่ว่าจะเป็นชุด วิกผม(น้องพิกุล) เบรลล์และดอกไม้ประดับ ทุกคนร่วมด้วยช่วยกรี้ด ถ่ายรูปประมาณแปดแสนรูปอยู่ในห้อง ทุกอย่างลงตัวมาก สมแล้วที่เป็นปุ้ย คุณภาพๆ

(อันนี้ขโมยรูปจาก @nichieme ฮ่าๆ)

หลังจากแต่งหน้าเสร็จไม่กี่นาที งานแต่งก็เริ่มขึ้น เรารีบแจ้นออกไปร่วมงานโดยยืนอยู่แถวหลังสุด งานครั้งนี้ถึงจะไม่ใช่งานพิธีแต่ก็ทำเหมือนพิธีโดยมี @hunt เป็นคนนำการเป็นประจักพยาน ทุกอย่างผ่านไปด้วยความซึ้งใจ คนร้องไห้เป็นแสน สงสารแต่ปุ้ยที่อดไปร่วมงานเพราะแต่งหน้าเจ้าสาวจนไม่มีเวลาแต่งตัวเอง

งานดำเนินไปอย่างรวดเร็ว 5-10 นาทีเห็นจะได้ แล้วทุกคนก็ย้ายไปอยู่ในโซนงานเลี้ยง ทิ้งให้โซนพิธีที่จัดดอกไม้ทั้งคืนทั้งเช้านั้นว่างเปล่าไป ความเหนื่อยล้าทั้งคืนและทั้งเช้าถึงจะใช้ประโยชน์แค่เพียง 10 นาทีแต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ภาพงานสมบูรณ์และประทับใจอย่างยิ่ง เข้าใจเลยที่เค้าบอกว่าทำไมภาพแค่ 2 วินาทีในภาพยนตร์ถึงมีคนลงทุนวาดโดยใช้เวลาเป็นเดือนๆ ก็เพื่อทำให้อีกหลายสิบนาทีที่เหลือเป็นนาทีที่สมบูรณ์แบบนั่นเอง :)

เช้าวันนั้นณิชก็ไล่ทำกิจกรรมกับคนต่างๆอีกนิดหน่อย (จริงๆก็ไม่นิดหน่อย) สนุกสนานจนหมดเวลาเลย เป็นกิจกรรมที่เข้าท่าเลยทีเดียว ไว้ทำเสร็จณิชคงจะโพสท์ให้ทุกคนดูกันอีกที

จากนั้นงานเช้าก็จบไปด้วยการที่พี่เม่นกับพี่แองจี้กระโดดขึ้นรถเต่าที่มีกระป๋องลากพื้นอยู่จำนวนมากเป็นสัญลักษณ์ของการ

Just Married

นั่นเอง ยินดีด้วยจ้าาาาาาาาาา ได้ยินว่าระหว่างทางมีฝรั่งมาเคาะกระจกแสดงความยินดีด้วย อิอิ :D

ส่วนเราก็ทำงานเบื้องหลังกันต่อไป เก็บของต่างๆที่ถูกกองไว้ในห้องทั้งห้องตัวเองและห้องพี่แองจี้โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมงโดยประมาณ :S และแบกของพี่จี้ไป Drop ไว้ที่บ้านพี่เค้า

จากนั้นไปกินข้าวเที่ยงกันที่ร้านอาหารอิสลามในตัวเมืองปาย สอยข้าวซอยไก่กันไปคนละจาน :D อร่อยยยย

แล้วก็บึ่งมอไซค์และรถไปต่อกันที่ที่พักตรงข้ามปายอาร์อัสซึ่งเป็นสถานที่จัดงานช่วงเย็นนามว่า ณ ปาย บรรยากาศสถานที่แห่งนี้ถือว่าดีทีเดียว อยู่ในสไตล์เก่าๆ เหมือนบ้านขุนช้างขุนแผน แต่... ถ้าใครกลัวผีก็ไม่แนะนำให้ไปนะ เรื่องเยอะ ไม่ขอเล่าแต่เอาเป็นว่าเชื่อเห้ออออ ^^"

เก็บของเสร็จ เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็ข้ามน้ำที่มีสาหร่ายเยอะๆ (จำได้มะที่บอกวันก่อน) เพื่อไปที่ปายอาร์อัส แล้วก็ไปสังสรรค์หลายอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการชิมเหล้า (ชิมไป 5 แก้ว) เล่นน้ำในสระน้ำเกลือ (หนาวสาดดด) เล่นๆๆๆๆจนถึงจุดอิ่มตัวก็ขอตัวกลับไปเปลี่ยนชุดและกลับมาร่วมงานในรูปแบบปกติ ปล่อยให้สาวๆไปแต่งหน้าเจ้าสาวสำหรับช่วงบ่ายกันไป ส่วนเราก็ไปนั่งคุยโน่นคุยนี่ไปเรื่อยตามประสาคนพูดไม่ค่อยเก่ง (ประโยคฟังดูขัดๆป่ะ ~ ~)

เวลาผ่านไป ผ่านไป ผ่านไป เราก็กินข้าวๆๆๆ และทีม MADz ยกกลุ่มก็พากันเข้าเมืองไปเพราะสาวๆต้องการซื้อของบางอย่างในถนนคนเดิน ส่วนหนุ่มๆก็ไปตระเวนหามะนาวให้กับกลุ่มคุมบาร์ที่มะนาวหมดไป ตอนนั้นไปกันช้านิดนึงคือประมาณทุ่มครึ่ง ปรากฎว่าตลาดปิดหมดแล้ว แต่สุดท้ายก็หามะนาวเจอจนได้ เลยสอยไป 60 ลูก ลูกละ 7 บาท... T_T จนไปเลยทีเดียว ไม่เป็นไร เหนื่อยมาเยอะ ถึงเวลาสังสรรค์!!!

และทุกคนก็เสร็จภารกิจกันอย่างรวดเร็วและรีบบึ่งกลับไปงานแต่งอย่างรวดเร็ว บรึ่นนนนนนน

แต่น่าเศร้าที่พลาดช่วงสำคัญไปอย่างน่าเสียดายคือช่วงสไลด์งานแต่งนั่นเอง ฮือออ ทำภารกิจเยอะไป ตอนไปถึงก็เล่าถึงตอนพี่แองจี้โตแล้ว แต่แค่ไม่กี่นาทีนั้นก็ซึ้งมากแล้ว น้ำตาจะไหล T T มีพี่เม่นร้องเพลงที่เค้าแต่งเองอย่าง "รักเธอขึ้นทุกวัน" มีพี่จี้มาเปิดใจ รวมถึงพี่โบโฮ้กับพี่พัดด้วย โดยรวมแล้วประทับใจมากมาย :)

จากนั้นก็ุถึงเวลาสังสรรค์กันอย่างเต็มที่!! งานนี้ยกย่องให้พี่นุ่นกับ @hunt เป็นชาวชงเหล้าที่สุดยอด อร่อยมากมาย ปกติเราไม่กินเหล้านะ คืนนั้นเป็นคืนที่กินเหล้าเยอะที่สุดตั้งแต่เคยกินมาละ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในการเมาอีกนั่นแหละ ~ ~ เอิ๊กๆ สงสัยอาจจะเพราะร่างกายเราเผาดีจริงๆ แม้แต่แอลกอฮอล์ยังเผาหมด! อ้อ! อีกอย่างที่ประทับใจคือเยลลี่แก้วน้อยๆแก้วนั้น ทำให้มึนได้เลยทีเดียว (ถ้าเรากินเหล้ากับของหวาน เราจะมึนง่าย)

คืนนั้นสังสรรค์ยาวนานมาก มาก มากกกกก คนเกือบทั้งงานเมาแอ๋และสนุกกับเสียงเพลง (โดยเฉพาะเจ้าสาว) มีแค่จำนวนหนึ่งที่ไม่เมาเพื่อรอเก็บศพคน ๕๕๕ และการที่เรียกเหล่า Geek มาจัดงานรอบสระน้ำนี้เองก็ทำให้เกิดการเสียหายของอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ไปหลายอยู่ เพราะมีคนโดนผลักตกน้ำไปเยอะ และแต่ละคนก็ลงไปพร้อมมือถือเอย กล้องเอย และงานนี้ก็ทำให้ได้รู้อย่างชัดแจ้งว่า ไอโฟนเป็นมือถือที่ตกน้ำแล้วพังเลยแน่นอนเพราะมันถอดแบตไม่ได้!! จึงใครขอเตือนญาติโยมทุกท่านว่าถ้าใครจะไปงานริมน้ำอีกก็อย่าพกไอโฟนไป!!

คืนนั้นเราร่ำลางานตอนเที่ยงคืนเพราะเหนื่อยมากมาตั้งแต่คืนก่อนหน้านั้น จึงขอลาไปนอนอย่างมีความสุขในห้องพัก คร่อกกกกกกก งานสนุกมากครับ ^_^

จบวันที่ 3 แบบเหนื่อยๆ (แต่มีความสุข).... ง่อก

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 4, 2010, 14:37
7705 views
หนีหน้ามาปายวันที่ 5
Dec 18, 2009, 19:24
7944 views
สรุปงาน FNDC09 อินเดีย
0 Comment(s)
Loading