"เงินไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือไม่มีเงิน"
ซื้อคอมพ์แถมถังดับเพลิง?
17 Feb 2010 04:04   [5385 views]

ช่วงนี้ปัญหาเรื่องความร้อนของโน้ตบุ๊ค HP ตัวเก่าของข้าพเจ้าก็กลับมาเยือนอีกครั้งหนึ่งแล้ว ถามว่าร้อนแค่ไหน? ก็... ไม่ได้รุนแรงมาก.... แค่... ทำโต๊ะไหม้เท่านั้นเอง!!

บางที่ไม่ไหม้ก็ทำให้พื้นโต๊ะร้อนจนจับไม่ได้อ่ะ ดังนั้นไม่ต้องพูดถึงตัวคอมพ์ ทุกวันนี้วางมือแล้วรู้สึกเกินคำว่าอุ่นไปแล้ว


ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเกิดทำงานอะไรหนักๆก็ Overheat เป็นอาชีพเสริมไปแล้วโน้ตบุ๊คกรูววว ต้องเอาพัดลมเปิดอัดๆๆๆๆให้มันพอมีชีวิตยืนยาวขึ้นได้อีกหน่อยนึง ซึ่งบางทีแม้เปิดพัดลมอัดก็ยังดับได้อ่ะ!! เทพมาก


ด้วยเหตุฉะนี้เราก็เลยเปิดโปรแกรม CoreTemp มาวัดอุณภูมิ ก็พบว่าในภาวะ Idle ปกติที่ CPU < 10% ที่อุณหภูมิห้อง 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิของคอมพ์เราอยู่ที่....

เยี่ยม!!! ไม่แปลกใจที่ทำไมดับเอาดับเอา =_=

ทั้งนี้ไม่มีอะไรบ่นเพิ่มหรอกเพราะมันก็เรื่องเก่าๆคือปัญหาการ์ดจอเจ้าปัญหา NVIDIA 8400GM ตอนนี้ก็ทนทำงานไปแล้วรอวันมันเข้าศูนย์เท่านั้นเอง เห็นเค้าบอกว่ารุ่นนี้ต่อประกันให้อีกสองปีไม่คิดตังค์เพราะมันมีปัญหาจากทาง Hardware เอง


แต่อย่างไรก็ตาม... ตอนนี้เราเริ่มเมียงมองโน้ตบุ๊คตัวใหม่ไว้แล้ว แน่นอน ตัด Acer ทิ้ง ตัด HP ทิ้ง ตัด Compaq ทิ้งและตัด MacBook ทิ้ง คงเหลือแต่ ThinkPad ที่ตอนนี้ติดปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องเงินเงินเงินและก็เงินเท่านั้น ถ้ามีเมื่อไหร่เราคงได้ร่วมใช้ชีวิตด้วยกันเป็นแท้แน่นอน คริคริ


และจะเป็นการพิสูจน์ว่าเราเป็นพวกมือเทพจริงรึเปล่า จับอะไรพัง(แมร่ง)หมด เอาเป็นว่าถ้าจะใช้ ThinkPad พังอีก อิเนยจะประกาศยึดครองโลก!!! เพราะคงไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้อีกแล้ว =_=

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 23, 2010, 03:54
6663 views
เราเลิกเป็นแฟนกันเถอะ [End]
Feb 15, 2010, 18:41
5649 views
Symbian^3 UI Design Preview
0 Comment(s)
Loading