"เวลามีค่ามากกว่าเงิน"
นามบ่งนามบัตร
3 Feb 2009 21:04   [9896 views]

เมื่อวานเป็นวันแห่งธุระ ตระเวนทำธุระตั้งแต่เก้าโมงเช้ายันสองทุ่ม เหนื่อยแทบดับดิ้น


อย่างหนึ่งที่ได้ไปทำก็คือนามบัตร ดองไว้หลายเดือนมาก ไม่ได้ไปทำสักที เพราะว่าหาที่ทำที่ถูกใจไม่ได้ แต่ก็นะ ถ้าไม่ทำตอนนี้ก็เกรงว่าจะทำไม่ทันเอาไปใช้


เมื่อวานเลยตระเวนเดินหาร้านถูกใจ ไปหลายร้านอยู่ สุดท้ายไปหยุดที่มาบุญครอง


ไปถึงร้านเค้าก็เอารูปเราไปแปลงเป็น CMYK เรียบร้อยปรากฎว่า... ซีด... สีแดงสดกลายเป็นสีส้มอ่อนๆไปทันที ไอ่เราก็ตกใจ อะไรกันๆๆๆ (ดีนะที่ไปยืนดู) เลยไปนั่งปรับสี ปรับไปปรับมา เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวพิมพ์เป็น RGB ให้ก็ได้... ไม่บอกแต่แรกฟะ!! ให้นั่งปรับตั้งนาน


แล้วแป๊บนึงเค้าก็พิมพ์ออกมาให้เปรียบเทียบระหว่าง RGB และ CMYK ครืดๆๆๆๆ อื้ม... ดีแล้วหละที่เครื่องเค้าพิมพ์ RGB ได้ -*-


คุณภาพไม่ได้ดีมาก เหมือนเค้าปรับ DPI ต่ำ ราวๆ 300 dpi ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ มันดูเลอะๆอ่ะ แต่ระหว่างนั่งรอเค้าพิมพ์ตัวเทสต์อยู่นั้นก็เหลือบไปเห็นตัวอย่างอยู่ใบนึง กระดาษแบบนี้แหละที่อยากได้เลย หามานานแล้ว กรี้ดดดด เลยไม่ลังเลที่จะสั่งพิมพ์ทันที (ใจง่ายเนอะ) ตกลงกันตอนแรกร้อยละ 500 บาท (ร้านข้างๆติดกันเลยนะ ขอร้อยละ 900 เอิ่มมมม) แต่ไอ่ 500 บาทนั่นมันกระดาษ 350 แกรมธรรมดา แต่ที่อยากได้เป็นกระดาษเคลือบด้านร้อยละ 700 บาท เฮือกกกก แต่ก็เอา เราอยากได้ แหะๆ


เค้าให้รอชั่วโมงนึง ระหว่างรอก็เดินไปทำธุระอีกที่ ระหว่างทางก็เจอเพื่อนที่ตอนนี้ควรอยู่เมกา คุยแล้วได้ความว่ากลับไทยมาพักผ่อน โหยๆๆๆ ตกใจหมด โอกาสเจอกันมีเท่าไหร่เชียว คุยได้แป๊บเดียวก็ต้องขอตัวไปทำธุระต่อ ทำธุระเสร็จก็แว้บกลับไปมาบุญครอง ระหว่างกลับก็เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันกว่า 3 ปี ตกใจอีกแล้ว!! เมื่อวานเป็นวันระทึกจริงๆ -_-


โอเค พอถึงมาบุญครองก็เข้าไปเอานามบัตรทันที ได้มาแว้บแรกก็รู้สึกว่าสีมันหม่นหมองดูเลอะๆยังไงไม่รู้สิ แต่ตอนนี้เริ่มชินกับมันละ เริ่มชอบบบบบ อิอิ

เป็นไงบ้าง สวยมั้ย ใครอยากได้บอกนะ ขายถูกๆใบละเจ็ดบาท ๕๕๕

บทความที่เกี่ยวข้อง

Sep 27, 2012, 14:06
47506 views
ภาพถ่ายกรุงเทพฯตอนตีหนึ่ง
Feb 2, 2009, 01:55
9103 views
Smartphone Market Share
0 Comment(s)
Loading