"ความตั้งใจสร้างได้ทุกอย่าง ความไม่ตั้งใจทำลายได้ทุกสิ่ง"
ชีวิตและการทำงาน
19 Sep 2009 04:05   [4891 views]

ช่วงเดือนที่แล้วนี่ Productivity การทำงานลดลงมากๆทั้งนี้สาเหตุหลักๆมาจากการเบื่อสภาพที่ทำงาน (บ้าน) นั่นเอง แบบว่า... ทั้งเบื่อและเต็มไปด้วยปัญหาหนะ ก่อนหน้านี้มี Renovate ห้องไปหลายรอบแล้ว ย้ายคอมพ์ไปมุมต่างๆ ตรงโน้นทีตรงนี้ที แรกๆ Productivity ก็เพิ่มกลับมาอยู่หรอกนะ แต่หลังๆเริ่มไม่ได้ผลแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาเราเลย Renovate ชีวิตเราใหม่ซะเลย ด้วยการ....


...ออกไปทำงานนอกบ้าน...


ฮ่าๆๆๆๆ หัวเราะแบบสับสนงงงวย เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงอิจฉาคนชีวิตฟรีแลนซ์ตรงที่สามารถทำงานที่บ้านได้ คงคิดว่ามันคือสวรรค์ วิเศษสุดๆ... แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่เลย T T เพราะการทำงานที่บ้านมันเป็นสิ่งที่น่าเบื่อมากกกกกก แทบจะไม่ได้พบเจอผู้คน อย่างเราถ้าไม่ใช่คนที่พอมีสังคมอยู่บ้างเราก็คงไม่ได้เจอใครแล้วอ่ะ ดังนั้นใครยังคิดงี้อยู่ขอให้คิดใหม่นะฮะ~~~


ด้วยเหตุผลนี้เองเราเลยตัดสินใจออกไปทำงานนอกบ้าน โดยตระเวนไปทำที่ร้านโน้นทีร้านนี้ทีไม่ว่าจะเป็น ศูนย์รวมเครื่องดื่มรสชาติแย่อย่าง True Coffee, ร้านกาแฟแบรนด์เนมที่แพงแต่อร่อยเว่อร์อย่าง Starbucks, แกลเลอรี่ของฮอนด้า +Freedom, ศูนย์เพิ่มรอยหยักสมอง TCDC ฯลฯ ซึ่งผลการทดลองพูดได้เลยว่ามันเยี่ยมมากกกกก งานพุ่งปรี้ดๆๆๆเลย ตอนอยู่บ้างมีสมองตันๆตลอดเวลา แต่พอออกไปทำงานนอกบ้าน มีคนเดินผ่านไปผ่านมาระหว่างทำงาน รู้สึกได้เลยว่าสมองไม่ตันอีกต่อไป สามารถคิดโน่นคิดนี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ ชอบบบ >_<


เลยกลับมานั่งคิด ถ้าเราทำงานออฟฟิศแบบเข้างาน 8 โมงเช้าเลิกงาน 4 โมงเย็น เราได้เปลี่ยนงานทุก 6 เดือนแหงม!! แล้วก็คิดได้อีกอย่างว่าบรรยากาศการทำงานนี่มันมีผลต่อประสิทธิภาพงานจริงๆ ถ้าเกิดออฟฟิศแออัดเป็นคอกๆ งานก็ออกมาไร้ประสิทธิภาพ ตรงกันข้ามถ้าออฟฟิศออกแบบสวยดูดี คนทำงานก็จะมีความสุข ยกตัวอย่าง... วันก่อนไปออฟฟิศดีแทคตรงจามสแควร์มา โอ้วแม่เจ้า... ออฟฟิศมีบาร์และสไลเดอร์ให้เล่นด้วย เหอะๆ เกือบเทียบเคียงได้กับออฟฟิศกูเกิ้ลแล้วหละ ดูแล้วแอบอยากทำงานที่นั่นเลย ดูมีความสุขมาก... ว่าแต่ขอย้ายโต๊ะทำงานทุก 2 เดือนได้ป่ะ :p


ปล. ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อัพ Blog ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ชีวิตแต่ละวันไม่มีอะไรพิเศษ หรือถ้ามีก็เล่าไม่ได้ ไว้พออะไรลงตัวแล้วจะกลับมาอัพถี่เหมือนเดิมละกันนะ สวัสดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 8, 2012, 14:54
20341 views
วาเลนไทน์ ไก่แมคและโรงบาล
Jun 12, 2011, 19:28
5443 views
"HLP H." ... มันกำลังจะมา...
0 Comment(s)
Loading