"จงให้แล้วเจ้าจะได้รับ"
เมื่อ iPhone 5 จอละเอียดเกินไป ก็ถึงเวลาของ iPhone 6 กับประสบการณ์การซื้อกับ AIS
19 Apr 2015 00:00   [11459 views]

เผอิญวันก่อนระหว่างกำลังเดิน EmQuartier ระบายอารมณ์เล่น มือก็ไปเผลอปัดมือถือณิชตก ซึ่งตกมาเป็นแสนครั้งไม่เป็นไร แต่ครั้งนี้แจ๊กพอตแตก ...... และไม่ได้แตกแค่แจ๊กพอตด้วย ...

_MG_0297_1

iPhone 5 จอละเอียดขึ้นทันควัน -0-

ก็เลยแก้ปัญหาให้ถูกจุด เมื่อ iPhone 5 จอแตกก็เลยเอาไปเปลี่ยนหน้าจอ เปลี่ยนปุ่ม Home ทุบบอร์ดี้ให้แบนๆบานๆแล้วก็พ่นสีใหม่ สุดท้ายเอากล้องใหม่ใส่พร้อมเปลี่ยน Mainboard

_MG_0303

เรียกอีกอย่างว่าซื้อใหม่ ...

ไม่ได้ร่ำรวยอะไรขนาดจอแตกปุ๊บซื้อใหม่ปั๊บ จริงๆคือกันเงินไว้จะซื้ออยู่แล้วเพื่อเอามาเทสต์แอพฯ แล้วจอเครื่องเก่าก็มาแตกพอดีเด๊ะราวกับวางแผนไว้ ถึงไม่แตกก็กะจะซื้อเร็วๆนี้อยู่ละ

พอจอมาแตกก็เลยต้องเร่งรัดการซื้อนิดนึง โดยกลับบ้านก่อน 2 วัน ใช้เวลาวันแรกให้สาวเจ้าตัดสินใจว่าจะเอา iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ดี สุดท้ายได้คำตอบว่า iPhone 6 Plus ใหญ่เกินไป ใช้ iPhone 6 ดีกว่า

ซึ่งเป็น Logic ที่ได้ยินมาตลอดและเห็นด้วย แต่ระหว่างกำลังดู 6 & 6 Plus ที่ Apple Authorized Store ก็มีคนคุยกันว่า "iPhone 6 Plus อ่ะผู้ชายไม่ใช้กันหรอก เพราะผู้ชายต้องใส่มือถือไว้ในกระเป๋ากางเกง ส่วนผู้หญิงอ่ะชอบใช้เพราะใส่ในกระเป๋าถือได้"

ก็เป็น Logic ที่ดี ไม่เคยคิดในแง่นี้เลย ...

หลังจากตัดสินใจได้แล้วว่าจะเอา iPhone 6 64GB ก็เลยไปนั่งศึกษาโปรโมชั่น iPhone 6 โดยตอนแรกว่าจะซื้อที่ Apple Online Store แต่พอไปดูโปรโมชั่นเทียบกันหลายๆที่ พบว่า AIS และ Truemove H โปรโมชั่นน่าสนใจดี ทั้งลดทั้งผ่อน 0% 10 เดือน แต่ต้องติดสัญญาหรือสมัครโปรโมชั่น สุดท้ายเลยเลือก AIS เพราะใช้บริการของเจ้านี้อยู่แล้ว แต่ละเดือนก็จ่ายอยู่แล้ว ก็จ่ายรายเดือนเท่าเดิมแล้วได้ iPhone ลดราคาอีก คุ้มจะตายยย

โดยโปรที่ AIS มีมีอยู่ 2 อันคือ

โปรแบบที่หนึ่ง Superdeal

อันนี้น่าสนใจมากเพราะลดโหด 5,000 บาทสำหรับ iPhone 6 และ 6,000 บาทสำหรับ iPhone 6 Plus แต่มีเงื่อนไขว่า

- ต้องเป็นลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายเบอร์เดิมหรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน

- ต้องติดสัญญาไป 12 เดือน โดยต้องเลือกใช้ Package 599 บาทขึ้นไป

- ต้องจ่ายก่อนล่วงหน้า 3,800 บาท แล้วจะหักเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้จนหมดแล้วค่อยจ่ายเพิ่ม

และหากใช้โปรนี้ ยังได้รับสิทธิ์ผ่อน 0% 3-4 เดือนด้วยตามบัตรด้านล่าง (หมดเขต 30 เมษายน 2558)

promotion0

promotionibundl

โปรแบบที่สอง โปร iPhone 6 ปกติของ AIS

อันนี้เป็น โปรส่งเสริมการขายตามปกติของ AIS ซึ่งก็มาพร้อมส่วนลดสองแบบ

แบบที่ 1 : ลดประมาณ 850-900 บาท

- ต้องเปิดเบอร์ใหม่/ย้ายค่ายเบอร์เดิมหรือเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน สมัครแพ็กเกจ 350 บาทเป็นอย่างน้อย 3 เดือน หลังจากนั้นยกเลิกได้

pro4

- ลูกค้า AIS รายเดือนที่ใช้แพคเกจรายเดือน 299 บาทขึ้นไปต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือน สามารถสมัครโปรนี้ได้

แบบที่ 2 : ลด 1,900 - 3,350 บาท (แล้วแต่รุ่น) แต่ต้องใช้

- ต้องเป็นลูกค้า AIS รายเดือนที่ใช้แพคเกจรายเดือน 299 บาทขึ้นไปต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือนเท่านั้นที่สามารถสมัครโปรนี้ได้

- ต้องเซ็นสัญญา 12 เดือนโดยห้ามเปลี่ยนโปรตลอดสัญญา หากยกเลิกสัญญาก่อนเวลาต้องจ่ายค่าปรับ (จำเลขเป๊ะๆไม่ได้ทั้งหมด แต่น้อยกว่าที่ลดราคานิดหน่อย อย่าง iPhone 6 64GB ลดไป 2,350 บาทแต่ปรับ 1,500 บาท)

ความเซ็กซี่ของโปรทั้งสองแบบนี้คือ สามารถผ่อน 0% 10 เดือนได้โด้ยยยย โดยธนาคารที่ผ่อนได้ก็มีตามด้านบนเหมือนกันเป๊ะ แต่มีโปรพิเศษสำหรับบางบัตรที่จะได้ส่วนลดหรือ Cashback ด้วย ราวๆ 3% แหนะ

promotion1

pro3

ก็เลยเลือกซื้อแบบนี้โดยมี 0% 10 เดือนล่อตาล่อใจ ... ตอนแรกก็อยากได้โปรแบบที่ 2 ลดเยอะๆ แต่ปรากฏว่ายอดใช้ต่อเดือนไม่ถึง 555 ก็เลยใช้แบบที่ 1 เปิดเบอร์ใหม่โลดดดด สรุปว่าจ่ายรวมหัก Cashback แล้วจะถูกกว่าราคาเครื่องเปล่านิดนึง และพอเห็นแก่ 0% 10 เดือน ... ก็เลยไม่คิดอะไรละ ตัดสินใจซื้อที่นี่แหละ แหะๆ ^^"

กว่าจะได้ซื้อก็นานเหมือนกัน เช็คโปรโน่นนี่เป็นชั่วโมงกว่าจะสรุปว่าต้องซื้อแบบไหน ก็เลยเอามาเล่าให้ฟังใน Blog นี่แล

AIS Mobile Care

ระหว่างที่กำลังรอจ่ายเงิน พนักงานขายก็เอาโครงการ AIS Mobile Care มานำเสนอ คร่าวๆก็คือขาย "ประกัน" นั่นแล แต่เป็น "ประกันมือถือ" โดยมีประกันอยู่สองแบบคือ

SWAP (เปลี่ยนเครื่อง) - ประกันเครื่องตกแตกหรือตกน้ำ สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ด้วยราคา 25% ของราคาเครื่อง ณ วันที่ซื้อ

SWAP + Replacement (เปลี่ยนเครื่องหรือรับเครื่องใหม่) - ประกันเครื่องสูญหาย สามารถซื้อเครื่องใหม่ได้ด้วยราคา 45% ของราคาเครื่อง ณ วันที่ซื้อ

โดยทั้ง SWAP และ Replacement สามารถทำได้ 1 ครั้งสำหรับแพคเกจ 6 เดือนและ 2 ครั้งสำหรับแพคเกจ 12 เดือน ส่วนค่าเบี้ยประกันเป็นไปตามนี้

swapreplacement

นี่เป็นตัวอย่างค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียเพื่อ SWAP หรือ Replacement

swap2

พอได้ยินและเห็นตัวเลข นับนิ้วหนึ่งสองสาม หันไปมองหน้าสาวที่กำลังจะเป็นเจ้าของ iPhone 6 เครื่องนี้ ... ผมมองเห็นอนาคต ...

หันกลับไปหาพนักงาน ยิ้มหวานให้ๆ พร้อมบอกว่า "เอาเงินผมไปเล้ยยยยย" เลยจ่ายเพิ่มไปอีก 999 บาทเป็นประกันแบบ SWAP 12 เดือน

หลังจากนั้นตรวจเครื่อง แล้วก็รูดๆๆๆๆ ซื้อเสร็จปุ๊บ สาวเจ้าก็หยิบ iPhone 5 จอแตกๆของตัวเองเล่นต่อไปแล้วก็วาง iPhone 6 ทิ้งไว้ที่เดิมอย่างไร้เยื่อใย ... นี่กุซื้อประกันผิดแบบป่ะเนี่ย T_T

ส่วนตอนนี้สาวเจ้าแฮปปี้กับ iPhone ใหม่มาก ที่คนว่าแบตอึดๆ เธอใช้หมดได้ในไม่กี่ชั่วโมง คนละอารมณ์กับตอนได้ Note 4 เลย สรุปก็ยังไม่สามารถดึงเธอออกมาจากโลกของ iPhone ได้จริงๆ ยอมแพ้ละ T_T

ยังไงก็ขอชมพนักงานสาขานี้นะครับว่าขนาดเราแต่งตัวโทรมๆไปเค้าก็ยังดูแลดีมากตั้งแต่ยังไม่ให้เบอร์ Serenade ไป เทรนมาดีๆ =)

แต่ที่ปวดตับตามมาคือ รูดไป 28,500 บาท แต่บัตรขึ้นไปว่าหัก 57,000 บาท วันนี้เสียเวลาวิ่งรอกไป 2 ชั่วโมง และยังบอกไม่ได้ว่าใครที่ผิด ไป AIS ก็ไม่มียอดว่ารูดเกิน โทรไป KBank ก็บอกว่ามันขึ้น Transaction เดียวสองยอด ไม่ใช่อาการของการรูดเบิ้ลด้วย ... กว่าจะรู้ว่าเป็นเพราะอะไรต้องรอวันอังคาร ผลคือตอนนี้บัตรเครดิตยอดติดลบสองหมื่นกว่าบาท ไม่สามารถใช้เงินที่ใส่ไปได้ กระทบแผนชีวิตอีกละ

ซวยจนชิน แต่ก็เคืองเบาๆ เคยมีครั้งไหนมั้ยที่ทำอะไรแล้วไม่มีปัญหาเนี่ย ... แต่ก็โอเคแหละ ยึดหลักว่าอะไรที่แย่ๆจะตามมาด้วยเรื่องดีๆ แล้วก็ปล่อยวาง เฮฮาๆกันไปตามเรื่องตามราว

เอวังด้วยประการฉะนี้ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mar 24, 2015, 16:58
6547 views
BeatBanking เมื่อ mPay e-Wallet กลายเป็นบัญชีธนาคารดอกเบี้ย 2%
Apr 17, 2015, 14:36
7196 views
รำลึกความหลัง 7 ปีที่แล้วกับจุดเริ่มต้นของชีวิตสู่โลก "แอนดรอยด์"
0 Comment(s)
Loading