"You are not perfect..., that's why you are perfect."
คลอดแล้ว Ovi Store
10 Mar 2009 07:27   [4710 views]

หากใครได้ติดตามข่าวคราวในวงการมือถือก็คงรู้ว่าปีนี้จะมีร้านค้าออนไลน์แบบเดียวกับ App Store ผุดขึ้นมาจำนวนมากทั้งของโนเกียที่ชื่อว่า Ovi Store ของ Microsoft ก็มี (แต่จำชื่อไม่ได้) ล่าสุดก็เห็นมีของ Acer อีก

สำหรับ Ovi Store ทางโนเกียประกาศเปิดตัวไปตอนงาน Mobile World Congress นี้เองและบอกว่าจะเปิดให้ใช้กันเดือนพฤษภาคมนี้... ก็รอ รอ รอ... แต่อยู่ดีๆเมื่อประมาณตีสองตีสามที่ผ่านมาเราได้รับเมล์จาก Ovi ว่าตอนนี้ระบบเปิดให้เราสามารถอัพโปรแกรมขึ้น Ovi Store ได้แล้ว!!

ตื่นเต้นสิฮะตื่นเต้น นี่มันเพิ่งเดือนมีนาเองน้าาาา ด้วยความตื่นเต้นก็เลยซัดจับยัดโปรแกรมไปตัวนึง เป็นโปรแกรมที่เขียนเสร็จแล้วและก็พร้อม Launch แล้ว เหลือเพียงขายๆๆๆๆ ... จริงๆเสร็จตั้งแต่ตุลาปีที่แล้วแล้วหละนะ แต่ว่าไม่มีเวลาขาย -_- เอิ๊กๆ


ขั้นตอนการอัพโปรแกรมก็วุ่นวายทีเดียว มีอะไรให้กรอกเยอะมากเช่นชื่อโปรแกรม มูลค่า ไอคอน ภาพโปรโมต รุ่นที่สนับสนุน ประเทศที่สนับสนุน เวอร์ชั่นของโปรแกรม UID ของโปรแกรม ฯลฯ ว้ากกกกกกกกก มีอะไรหลายอย่างมากที่ต้องมานั่งทำความเข้าใจ หงุดหงิดเล็กน้อย อารมณ์ว่า... ทำให้มันง่ายๆหน่อยไม่ได้หรอไงวะ!! กว่าจะทำเสร็จก็หมดไปเกือบชั่วโมงแหนะ


ยัง ยังไม่พอ พออัพโปรแกรมเสร็จมันไม่ได้ใช้ได้เลยหรอกนะ มันใช้โมเดลเดียวกับ Apple เลยคือต้องผ่าน QA จากทางโนเกียก่อน ตรงนี้จะรอดูฮะว่า QA ของคุณท่านมันโหดร้ายแค่ไหน เพราะโปรแกรมเราไม่ได้ผ่านการ Symbian Signed มา แต่เป็นการ Self Signed ไม่รู้ว่าตรงนี้เป็นส่วนในการตัดสินใจในการผ่าน QA ด้วยรึเปล่า แต่ถ้ามีส่วนหละก็นะ... หึหึ


พูดมากไปก็ใช่ว่า รอดูผลก่อนดีกว่า ถ้าผลออกจะมาบอกอีกที... จะได้ชมหรือได้ด่าเดี๋ยวรู้กัน!


แต่เนื้อหาโดยรวมของ Blog นี้คือ... Ovi Store มันมาแล้ววววววววววววววว

บทความที่เกี่ยวข้อง

Jun 14, 2009, 07:46
4897 views
ความปั่นป่วนของ Palm Pre
Jun 23, 2009, 00:19
8517 views
แกะกล่อง N97
0 Comment(s)
Loading