"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ Hardware Startup ไทย ดัน Drivebot: FitBit for Car สัญชาติไทยสู่ระดับโลก
23 Oct 2014 14:08   [14161 views]

Drivebot โปรเจค Hardware Startup รายแรกๆของไทยที่เริ่มต้นด้วย Passion เต็มพลังของเด็กกลุ่มนึง ลุยโน่นลุยนี่กันมานานอย่างเต็มภาคภูมิ ไม่ว่าจะเป็นการประกวดเวทีต่างๆ รวมถึงการเข้าร่วม Accelerator อย่าง DTAC Accelerate

ล่าสุดพวกเขาก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเอาขึ้น Crowdfunding บนเว็บระดับโลกอย่าง Indiegogo ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่น่าตื่นเต้นมาก

ก่อนจะไปถึงเรื่องนั้น มาทำความรู้จักกับ Drivebot เพิ่มอีกเล็กน้อยก่อน

ถามว่า Drivebot คืออะไร? สั้นๆก็คือ ตัวเก็บข้อมูลการใช้งานของรถทั้งหมด หรือพูดสั้นเข้าไปอีกก็คือ FitBit for Car หน้าตาเป็นแบบนี้ เป็นพอร์ตมาตรฐาน สามารถเชื่อมต่อกับรถส่วนใหญ่ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1996 เป็นต้นมา แล้วก็เชื่อมกับมือถือผ่าน Bluetooth 4.0 เพื่อแสดงผล

เหมือนตอนเราวิ่ง เราก็จะวัดได้ว่าหัวใจเราเต้นเท่าไหร่ วิ่งไปกี่ก้าว วิ่งไปกี่โล เผาผลาญพลังงานไปเท่าไหร่ เพื่อที่จะสามารถดูได้ว่าตอนไหนควรผ่อนตอนไหนควรเร่ง เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มีประสิทธิภาพสุด

รถก็เช่นกัน เราขับไปแต่ละวัน แต่เรารู้เรื่องเกี่ยวกับรถที่เราขับๆกันน้อยมาก บางทีมีบางส่วนกำลังจะเสีย กว่าเราจะรู้มันก็ไปตายกลางทางแล้ว คงจะดีไม่น้อยที่จะมีเครื่องมือที่ช่วยเราคอย Monitor เรื่องตรงนี้ได้

Drivebot จึงเกิดขึ้นมาเพื่อการณ์นี้ มีประโยชน์เพียบ

- ช่วย Monitor สถานะของส่วนต่างๆในรถ

- ช่วยวิเคราะห์ว่ารถมีปัญหาที่ส่วนไหนเมื่อมีเหตุขัดข้อง

- คอยเฝ้าดูการขับรถของเราแล้วประเมินว่าเราประหยัดค่าน้ำมันไปได้เท่าไหร่ รวมถึงแนะนำด้วยว่าการเดินทางสายไหนประหยัดค่าน้ำมันกว่ากัน

สำหรับราคาก็ถือว่าสมเหตุสมผลมาก ตั้งไว้ที่ $119 หรือราวๆ 3800 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่โอเคเลย

Drivebot ตั้ง Goal บน Indiegogo ไว้ $35000 ปรากฎว่าผ่านไปเพียง 3 วัน ก็ได้ Back มาแล้วถึง $8000 หรือคิดเป็น 23% ซึ่งเห็นแล้วปลาบปลื้มใจแทนอย่างบอกไม่ถูก

อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 77% กับอีก 38 วันเพื่อที่จะให้ทุกอย่างเป็นไปได้ตามฝัน ดังนั้นก็ขอเชิญชวนๆเพื่อนๆร่วมกัน Back โปรเจคตัวนี้โดยถ้วนหน้ากัน อีกทั้งฝากบอกต่อคนที่รู้จักด้วย เพราะเชื่อว่าน่าจะใช้รถกันเยอะ อยากให้คนร่วมเข้าไป Back กันเยอะๆครับ ไม่จำกัดแค่คนไทยนะ เมืองนอกก็ส่งกันไปได้จ้า ^_^

อันนี้เป็น Perk ต่างๆสำหรับคนที่จะ Back ครับ ถ้าสนใจจะซื้อก็เลือก Perk Early Adopters เป็นต้นไป ได้ลด 40% เลยน้า จ่าย $75 แต่ได้ของราคา $119 แถมได้ก่อนอีก (ความจริงได้ตั้งแต่ Eary Birds แล้วหละ ตะ ตะ ตะ ตะ แต่ ... หมดแล้ว !!)

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มหรือจะไป Support เชิญที่ Drivebot : A Fitbit for your car เลยจ้าาา

ขอให้น้องๆโชคดี เอาใจช่วยอยู่ห่างๆนะ ^_^

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 1, 2014, 14:30
4786 views
วันแรก ณ ค่าย #dtacaccelerate v2.0 : The Art of Start
Oct 22, 2014, 19:11
14674 views
วันฟ้าใหม่ จากชีวิตที่เป็นไมเกรนทุกวัน สู่วันที่เหลือแค่เดือนละสองครั้ง
0 Comment(s)
Loading