"You are not perfect..., that's why you are perfect."
จุดเปลี่ยนชีวิต การเริ่มต้นใหม่ และ The Cheese Factory
7 Apr 2014 01:40   [23140 views]

ขณะนี้ชีวิตอยู่ในจุดเปลี่ยนและกำลังเผชิญการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาก

เรียกว่าควรอยู่ในสภาวะที่เครียดมากที่สุดในรอบหลายปีเลยก็ว่าได้ แต่มันก็ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้น รับมือกับเรื่องแย่ๆได้มากขึ้น ถ้าเป็นแต่ก่อนคงจะเครียดน้ำตาตก แต่ตอนนี้ก็อาศัยอยู่อย่างสงบ เงียบๆคนเดียว เครียดเมื่อไหร่ก็หายใจเข้าหายใจออก ฟังเสียงลม เสียงใบไม้ เสียงจิ้งหรีด จนผ่อนคลาย แล้วก็หาทางออก คิดว่าจะทำยังไงต่อไปดี

บางวันก็ยืนริมหน้าต่าง มองออกไปนอกห้อง ยืนอย่างงั้นเฉยๆครึ่งชั่วโมง บางวันก็ขึ้นไปนอนบนดาดฟ้า สัมผัสกับความสงบลำพัง นั่งเฉยๆอยู่อย่างงั้นเป็นชั่วโมง

 

ได้เรียนรู้อย่างถ่องแท้ก็คราวนี้ว่า เมื่อทำใจให้สบาย มองโลกในแง่ดี พูดแต่สิ่งดีๆ คิดแต่สิ่งดีๆ มันก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาหาตัวจริงๆ

ผลจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อาจจะต้องขายคอนโดที่มีแล้วย้ายไปอยู่ที่ไกลๆแทน แต่เมื่อทำใจให้สงบ ไม่ยึดติด มันก็ไม่เกิดความทุกข์ใดๆ ... =)

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแย่ซะทีเดียวเพราะมันนำมาซึ่งโอกาสมากมาย ซึ่งก็ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ไม่ปฏิเสธโอกาสเหล่านั้น

ไปๆมาๆ ไม่รู้ไปเอาพลังที่ไหน ทำโปรเจคออกมาหลายตัวมากด้วยเวลาอันน้อยนิด เยอะเหมือนสมัยทำ DroidSans ใหม่ๆเลย (a.k.a. ห้าปีที่แล้ว)

ก็เลยทำสิ่งที่ตั้งใจไว้มาหลายปีแต่ไม่มีโอกาสได้ทำคือ "เปิดแบรนด์ใหม่"

ก่อนหน้านี้ทำอะไรก็ทำในนาม nuuneoi หรือ Sittiphol Phanvilai ส่งผลให้อะไรอะไรก็ยึดติดกับตัวคนมากเกินไป แต่จากชีวิตการทำงานมาหลายปี ก็ทำให้พบความจริงที่ว่า ความสำเร็จไม่สามารถเกิดได้จากคนคนเดียวหรอก หลายต่อหลายตัวเราก็เป็นแค่ส่วนเล็กๆของผลงาน ต้องมี Partner อีกหลายคนเพื่อให้ผลงานไปได้ด้วยดี

ก็เลยถือโอกาสนี้ตั้งแบรนด์ใหม่ขึ้นมาชื่อว่า The Cheese Factory เพื่อไป Partner กันแบรนด์ต่างๆ ผลงานทุกตัวหลังจากนี้ ตัวไหนจริงจัง จะดันออกมาในนาม The Cheese Factory นี้ครับ ซึ่งมีทั้งผลงานที่เป็นของ The Cheese Factory เอง ผลงานที่ The Cheese Factory ไป Partner ด้วย และเป็นผลงานที่ The Cheese Factory ทำให้ โดยใช้จุดแข็งจากประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่าสิบปีทั้งงานด้านโปรแกรมมิ่ง ด้านดีไซน์ ด้านการตลาด ฯลฯ ตั้งใจจะทำอะไรบ้าๆออกมาหลายตัวเลย และความหวังอีกอย่างหนึงคือ หวังว่าการสื่อสารกับเมืองนอกจะง่ายขึ้นด้วย ก่อนหน้านี้มีปัญหาว่าชื่ออ่านยากมาโดยตลอด ครั้งนี้คงไม่แล้วมั้งครับ 555

นอกจากอย่างที่บอกด้านบนแล้ว ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่จะทำในนาม The Cheese Factory ครับ ไม่ว่าจะเป็น Consultant จนถึง Training ... ตั้งใจว่าจะเปิดคอร์สสอนโปรแกรมมิ่งบนมือถือเร็วๆนี้ครับ ถ้าเปิดจะสนใจกันมั้ยเอ่ย? =)

ถามว่าตอนนี้ The Cheese Factory มีกี่คน ... คนเดียวครับ 555 หวังว่าอนาคตจะมีทีม แต่กว่าจะถึงวันนั้น คงต้องพิสูจน์อะไรกันหน่อยครับ เพราะส่วนตัวซีเรียสกับความเป็นทีมเหนือสิ่งใด

ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับ The Cheese Factory ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ ถ้ามีโปรดักส์ออกเมื่อไหร่ จะป่าวประกาศอีกทีนะค้าบ ^0^

ขอบคุณครับ


Twitter:
 @TheCheeseFact
Facebook Page: https://www.facebook.com/inthecheesefactory
Website: http://inthecheesefactory.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 23, 2014, 00:55
7398 views
Hologram Illusion (ภาคต่อ) ปรับมุมมองตามองศาคนมอง
Apr 5, 2014, 16:40
8002 views
5 สิ่งที่แยก 'ผู้นำยอดเยี่ยม' และ 'ผู้นำจอมปลอม' ออกจากกัน
0 Comment(s)
Loading