"ความสำเร็จเป็นผลของการผสมผสานกันอย่างลงตัวของโชคและฝีมือ"
นกหวีดบนรถไฟฟ้า กาละเทศะอยู่หนใด
9 Nov 2013 12:51   [65037 views]

ม็อบ ม็อบ ม็อบ ม็อบมาอีกแล้ว


และม็อบ ปกติก็ต้องมาด้วยสัญลักษณ์อะไรบางอย่าง เพื่อทำให้ผู้คนสนใจ


ครั้งนี้เป็น "นกหวีด"


ไม่รู้ใครเป็นต้นคิด ก็โอเค้ เป่าไป เป่าไป ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เราไม่เกี่ยวกัน (ถึงจะอยากไป ก็ไปไม่ได้ เพราะไมเกรนกำเริบแน่นอน ได้แต่ให้กำลังใจห่างๆ)


แล้วใครจะคิดเล่าว่าท่านๆจะมีบริการ Delivery ส่งตรงถึงที่สาธารณะอย่างรถไฟฟ้าด้วย ...


วันก่อนขึ้นรถไฟฟ้าหน้าบ้านเพื่อไปออฟฟิศ ถึงกับตกใจ คนจะเยอะไปหนายยยยย ถึงได้รู้ว่าเค้ามีนัดกันที่อโศก และไม่แน่ใจว่าที่สวนเบญฯด้วยมั้ย เพราะที่เกิดเหตุคือรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์

คนเยอะขนาดที่บอกได้ว่ารถไฟฟ้าที่โล่งๆ คนเข้าไปจนไม่มีที่ยืน และ 90% ของคนในตู้นั้นเป็นผู้ชุมนุม


ก็ไม่มีอะไร ไม่ได้อึดอัดอะไร ทุกคนดูน่ารัก


จนกระทั่งประตูรถไฟฟ้าค่อยๆปิดลง ...


มีเสียงตะโกนจากตู้ 3-4 โบกี้รอบตัวที่ยืนอยู่ว่า "หนึ่ง สอง สาม"

ปรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดด

ผู้ชุมนุมอย่างต่ำ 6 คน เป่านกหวีดพร้อมกันบนรถไฟฟ้า ขอให้นึกภาพครับ นกหวีดเดียวในที่โล่งแจ้งจากยามบรถไฟฟ้า หรือยามที่คอยโบกรถตามที่จอดรถ ยังดังขนาดที่ต้องอุดหู แต่นี่ในที่ปิดอย่างรถไฟฟ้า และเป่าพร้อมกัน 6 อัน


หลังจากนั้นก็หัวเราะกันอย่างสนุกสนานในการกระทำของตัวเอง แล้วก็เป่าแบบนี้ทุกสถานี บางสถานีก็เป่าเพื่อโต้กับยามบนชานชาลาด้วย โชคดีที่ทุกอย่างสิ้นสุดในสองสถานี แต่เป็นเวลาสั้นๆที่เจ็บปวดมาก


ขอประณามด้วยคำว่า เชี่ยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก หากพวกคุณที่กระทำการเหล่านั้นได้บังเอิญผ่านมาอ่าน ผมขอบอกเลยว่า พวกคุณรักชาติได้ไม่ถูกกาละเทศะและไร้มารยาทมากครับ ผมเห็นด้วยกับการคัดค้าน แต่ไม่เห็นด้วยกับการก่อความปั่นป่วนแบบนี้เลยจริงๆ


ผลของการถูกเป่านกหวีดจำนวนมากพร้อมกันในที่ปิดนั้นคือ เราทรุดลงไปตรงนั้นเลย ต้องเกาะเสาทันที ไมเกรนพุ่งขึ้นจากที่เป็นเล็กน้อยมาจากบ้าน กลายเป็นไมเกรนระดับ 5 ที่จะอ้วกและแทบเดินไม่ได้ใน 3 วินาที และเป็นแบบนั้นจนถึงวันต่อไป กินยาไปสองเม็ดก็ช่วยแค่ทุเลา ตอนเย็นเกือบต้องไปโรงบาลให้หมอฉีดยาเลยทีเดียว (และนี่คือสาเหตุที่โกรธมากกับเรื่องนี้)


รู้หรือไม่ว่ามันไม่ตลกเลย มันไม่สนุกเลย ทำอะไรคิดถึงคนอื่นด้วยนะขอรับ บางคนอาจจะแค่รำคาญ แต่สำหรับบางคนอาจจะเข้าโรงบาลได้เลยนะครับกับการกระทำเช่นนี้


ก็ขอเตือนสติสำหรับคนที่สนุกจนเกินเลย เป่านกหวีดหนะเป่าได้ครับ หากทุกคนในที่นั้นตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ไปเป่าเลยตรงที่ชุมนุม แต่ไม่ใช่ที่สาธารณะแบบนี้ มันทำให้คนเกิดอันตรายได้มากกว่าที่คุณคิดนะ มันให้ความรู้สึกเหมือนโดนสาดน้ำเป็นถังใส่วันสงกรานต์ทั้งๆที่บอกว่าไม่เล่นนั่นแหละ


ขอบคุณครับ และก็ขอบคุณทุกคนที่ไม่เม้นท์ในเชิงการเมืองด้วย เพราะ Blog นี้ไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนั้น แต่เป็นเรื่องสิ่งที่ควรหรือไม่ควรทำต่างหาก

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 30, 2018, 23:26
31594 views
Year In Review 2018 ปีที่แยกตัวออกจากสังคม ทำเพื่อตัวเองมากขึ้น ทำเพื่อคนอื่นน้อยลง
Jul 18, 2011, 18:47
16867 views
ข้อผิดพลาดของการตั้งชื่อ
0 Comment(s)
Loading