"ความตั้งใจสร้างได้ทุกอย่าง ความไม่ตั้งใจทำลายได้ทุกสิ่ง"
บัตรเครดิตลาย MOLOME
4 Oct 2013 21:52   [13490 views]

อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่าเราได้เปิดบริษัท MOLOME Pte. Ltd. ไว้ที่สิงคโปร์ และเมื่อเปิดบริษัท ก็ต้องมีบัญชีบริษัท และเมื่อมีบัญชีบริษัท ก็เลยต้องมีบัตรเครดิต(หรือไม่ก็เดบิต ไม่รู้เหมือนกัน)ของบริษัท ความเจ๋งของมันอยู่ที่ธนาคาร OCBC ที่นี่สามารถใส่โลโก้ของบริษัทเข้าไปในบัตรได้ด้วย ก็เลยจัดปายยยย เอาโลโก้ MOLOME ไปใส่ให้โหน่ยยย

ล่าสุดวันนี้เพิ่งได้บัตรมา แกะซองออกมาดู ฮัดช่าาาาาาาาาาาาาา

โมโล่กุ จะใหญ่ไปหนายยยยยยยยยยยยยยย ไม่มีพรีวิวให้ดูก่อนด้วย แง้ ~~~~~ Margin/Padding ไม่ได้เลย User Experience ใช้แล้วรู้สึกหงุดหงิด ... เอ่อ เดี๋ยวนะ นี่มันบัตรเครดิต (-_--")

ก็เอาน่า ไม่เป็นไร วันนี้ได้รับ Feedback จากผู้ชมทางบ้านส่วนใหญ่บอกว่าน่ารัก ก็โอเค้ แหะๆ

และนี่ก็เป็นอีกความรู้ใหม่ที่ได้เรียนรู้เพิ่ม เพิ่งได้เข้าใจประโยชน์ของบัตรเครดิตก็ตอนนี้ เพราะการรูดทุกครั้ง มันจะมี Record ที่เก็บไว้ในระบบ สามารถ Track ได้ว่าเราจ่ายอะไรไปราคาเท่าไหร่บ้าง ไม่ต้องมานั่งจดบัญชีทีละแหมะสองแหมะ (แต่ก็ต้องเก็บ Slip ไว้นะ) ถึงแม้จะเป็นบัตรที่สามารถกดเงินสดออกมาได้เลย แต่เป็นสิ่งที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะการกดเงินสดไม่มีหลักฐานว่าเอาไปใช้ทำอะไร ต้องมานั่ง Declare ว่าเป็นค่าใช้จ่ายบริษัท อันไหน Declare ไม่ได้ก็จ่ายเองไป ... -0-

ตอนได้บัตรเครดิตใช้ส่วนตัวก็ไม่เคยมีแนวคิดเรื่องพวกนี้เลยนะ แต่พอเปิดบริษัทก็อื้มมมม เจ๋งหวะ

เลยเข้าใจ Startup อีกตัวนึงเพิ่มขึ้น มีชื่อว่า Moven ตัวนี้มีไว้ Track การใช้เงินของบัตรเดบิตและวิเคราะห์ออกมาเป็นบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างสมบูรณ์แบบ ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่ามีประโยชน์อะไร แต่พอมาใช้ชีวิตที่นี่ ต้องมานั่งจดบัญชีรายรับรายจ่ายเองแล้วก็เข้าใจอย่างถ่องแท้ละว่ามันมีประโยชน์

อื้มมม ทุกอย่างมีที่มา Startup ที่ดีต้องสามารถบอกได้ว่าแก้ปัญหาอะไรในโลก

มีอะไรให้เรียนรู้ใหม่ทุกวันเลยแฮะชีวิต น่าร้ากกกกกก

สำหรับธนาคารในไทย หากต้องการทำบัตรเครดิตลาย MOLOME เพื่อลูกค้า ติดต่อได้นะคร้าบบบบ รับประกันความน่าร้ากกกกก มีลายที่ออกแบบไว้เป็นสิบเลย มาเลือกได้น้าาา 555 (ไม่เห่ยแบบที่ถืออยู่ เนยรับรองงง)

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 8, 2014, 15:32
5493 views
จากวันนั้นสู่วันนี้ วันที่ MOLO มีชีวิต ... #MicrosoftTME
Oct 1, 2013, 15:27
12327 views
การเจอกัน เรื่องบังเอิญ ฟ้าลิขิต
0 Comment(s)
Loading