"ไม่ต้องมีเวทมนตร์ ไม่ต้องไปหาแม่มด แค่คุณทำสิ่งที่โลกระลึกถึงตลอดกาล แค่นั้นคุณก็เป็นอมตะแล้ว"
สวัสดีปีใหม่ 2013
1 Jan 2013 13:47   [27599 views]

อะไรกัน แป๊บๆก็ปี 2013 แล้วหรอเนี่ย ค่อนข้างตื่นเต้นนะ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยใช้ชีวิตในปี 2013 เลย ทำตัวไม่ถูกเลยเนี่ย ~.~ ... ไม่ใช่ละ เพี้ยน !


ยังไงก่อนอื่นก็ขอกราบสวัสดีปีใหม่ทุกท่านนะคร้าบบบ

จริงๆแล้วสำหรับเนย วันปีใหม่ก็เป็นแค่อีกวัน วันหยุดก็แค่ช่วงที่เราได้ทำงานจริงจัง ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่านั้น สิ้นปีหรือปีใหม่ เป็นสิ่งที่คนนิยามขึ้นมาเองทั้งนั้น ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งสมมติ


แต่สิ่งที่ชอบในวันปีใหม่คือบรรยากาศ ความสุขที่รับรู้ได้จากคนรอบข้าง อากาศที่เย็นลงอย่างรู้สึกได้(ในบางปี) เทศกาลคริสมาสต์ที่ดูอบอุ่น และพลุที่จุดรอบตัวนับพันนัด


และจริงอยู่ ในนาทีที่เค้านับถอยหลังกันสู่ปี 2013 นาทีที่พลุพุ่งทะยานขึ้นบนฟากฟ้า มันก็ไม่มีอะไรในธรรมชาติบอกว่านี่คือปีใหม่ จริงๆมันก็แค่การผ่านกลางคืนไปอีกหนึ่งคืนเท่านั้น แต่เสียง Happy New Year รวมทั้งข้อความที่ถูกส่งมาไม่หยุด เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่า เรากำลังจะก้าวไปสู่ชีวิตใหม่ในอีกปีนึงแล้วนะ


และนี่เองกระมังที่เป็นกุศโลบายที่ทำให้พวกเรารู้สึกว่าชีวิตกำลังจะผ่านจุดตัดหนึ่ง ทำให้เราพร้อมจะโยนสิ่งแย่ๆทิ้งไป ทำให้เรามีแรงฮึดที่จะทำตามฝันได้อีกครั้งหนึ่ง


ทุกอย่างในโลกนี้ล้วนสมมติ แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องมีชีวิตอย่างที่ทุกคนมี จึงอยากให้ทุกคนใช้โอกาสดีๆช่วงปีใหม่นี้ โยนทุกสิ่งแย่ๆทิ้งไปในปีเก่า และพร้อมรับปีใหม่อย่างสดใส หยิบกระดาษขึ้นมา ลิสต์สิ่งที่อยากทำในชีวิต แล้วทำมันให้ได้ในปีนี้ เพราะปีใหม่จริงๆมันมีอีกความหมายนึงนะ ... คือเราก้าวใกล้ความตายขึ้นมาอีกปีแล้ว ชีวิตอยากทำอะไรก็รีบทำ เวลามันไม่รอเน้อ


สวัสดีปีใหม่อีกครั้งครับ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดี ผมคงอวยพรอะไรไม่ได้เพราะไม่ใช่พระ แต่ก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุผล ขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามความตั้งใจ ยิ่งตั้งใจมากก็ขอให้ผลสำเร็จออกมามาก ดังนั้นขอให้ทุกคนตั้งใจทำตามฝันกันนะคร้าบ =)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apr 28, 2012, 21:48
17691 views
Lock Out ... หนังตลกบนอวกาศ
Jan 4, 2013, 15:10
19588 views
Ubuntu for Phone กับอนาคตที่ลำบาก
0 Comment(s)
Loading