"อย่าอิจฉาคนที่มีแฟนน่ารัก แต่จงอิจฉาคนที่มีแฟนที่รักกันสุดหัวใจ"
จับ Lumia 920 มาสั่งไฟบ้านด้วยเสียง
17 Dec 2012 10:16   [45451 views]

Blog นี้หมายเลขที่ 555 จึงจัดอะไรพิเศษๆมาให้รับฟังรับชมกัน


จริงๆตอนแรกว่าจะหาอะไรฮาๆ แต่ชีวิตช่วงนี้เมี่ยงไม่มีอะไรฮาเลย ดังนั้นจึงจัดมาเป็นโปรเจคประหลาดบนมือถือที่ไม่ได้ทำมานานมากแล้ว โดยครั้งนี้วิ่งไปซื้อ Lumia 920 มาเพื่อการนี้ (ตอนแรกที่ขอยืม 8X มาก็จะทำโปรเจคนี้แหละ แต่ต้องคืนไปซะก่อน อดเลย) และไปขุดเอาแผงวงจรสั่งงานไฟบ้านผ่าน Bluetooth อันเก่ามาซ่อมปัดฝุ่น แล้วจัดแจงเขียนโปรแกรมบน Windows Phone 8 ใหม่หมด พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นที่สุดแสนหวือหวาอย่าง NFC และ Voice-Command เข้ามาด้วย ไม่ใช่แค่นิ้วจิ้มเปิดไฟแล้ว มันธรรมดาไป ! เป็นการดึงเอาความสามารถของ Windows Phone 8 ออกมาใช้อย่างสนุกสนาน ไม่ได้เขียนอะไรพิเศษเลย Windows Phone 8 API มีมาให้หมด เกิดเป็นโปรเจคชื่อว่า HomePair ระบบสั่งงานไฟบ้านด้วยเสียง ที่ระบบจะต่อมือถือเข้ากับห้องทันทีที่เอามือถือไปแตะ NFC ตรงประตูตอนเข้าห้อง แล้วหลังจากนั้นก็สั่งงานเปิดปิดอุปกรณ์ต่างๆด้วยเสียงผ่าน Lumia 920 ได้ทันที

มาดูวีดีโอสาธิตการทำงานกันเล้ยยยย

ทั้งหมดนี้ใช้เวลาทำ 1 วันถ้วน ทั้งเขียนโปรแกรม นั่งแก้ไขวงจร ถ่ายวีดีโอ ตัดต่อ เอาขึ้น YouTube เขียนบทความ Wiki บนเว็บ Nokia Developer ว่าระบบเขียนขึ้นมายังไง นึกถึงชีวิตสมัยเก่าก่อนเลยที่ทำอะไรแบบนี้บ่อยๆเลย


และหลังจากถ่ายวีดีโอเสร็จ ตอนมานั่งตัดต่อก็พบว่าผ่านมา 6 ปี สำเนียงกรูก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แสรดดด นี่มันอาร๊ายยยยย ก็เชื่อว่าดูวีดีโอจบน่าจะฮาในสำเนียง โอเค ฟินกับ Blog หมายเลข 555 ละ !! #ตั้งใจให้ฮา #หราาา #ชิส์ #สำเนียงได้แค่นี้จริงๆ #ปีหน้าจะไปอยู่เมืองนอก #ดูดิ๊ว่าจะดีขึ้นมั้ย #ชิส์ #ไปละ #หวังว่าจะชอบกันนะ #สวัสดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 23, 2014, 00:55
7431 views
Hologram Illusion (ภาคต่อ) ปรับมุมมองตามองศาคนมอง
Nov 30, 2010, 05:51
8448 views
Kinect VR โปรเจค Kinect เล็กๆขำๆทำเอง
0 Comment(s)
Loading