"ประสบการณ์เป็นครูที่ดีที่สุด"
Galaxy5Idol เปลี่ยนสโลแกน
8 Sep 2010 23:55   [6209 views]

หลังจากโดนหลายคนเขียน Blog ติบ่นปนด่ากระหน่ำเป็นปืนกลต่อเนื่องไปไม่ถึง 1 วันดี ล่าสุดทางผู้คิดแคมเปญ "Galaxy 5 Idol รุ่นใหม่เชิดใส่ Symbian" ก็ยอมเปลี่ยน Slogan เป็น "ทำไม Idol รุ่นใหม่ต้องเลือกใช้ Android" แล้ว

ก็ขอชื่นชมในการรับฟังและความรับผิดชอบครับ ทำงานได้ไวดี เชื่อว่าคงต้องประชุมด่วนกันเลยแหละเพื่อเปลี่ยนทุกอย่างไปภายใน 1 วัน ... แต่ขอชื่นชมในแค่ส่วนที่แก้ไขในสิ่งที่ผิดนะ ... ส่วนที่ทำผิดไปแล้วมันก็ยังถือว่าผิดอยู่


ตัว Slogan ก็คงได้รับคำแนะนำเป็น Feedback จากหลายๆ Blog อย่างอันที่ถูกตั้งใหม่นี้ก็ค่อนข้างจะคล้ายกับที่ @9AuM เม้นท์มาใน Blog ก่อนหน้านี้

การเปลี่ยน Slogan มันถือเป็น Solution เดียวที่มีเพราะดันทุรังไปต่อก็รังจะสร้างภาพลบให้กับซัมซุงไปเรื่อยๆ หรือจะยกเลิกแคมเปญไปเลยก็จะโดนหนักกว่าอีก สุดท้ายการเปลี่ยนชื่อนี่ก็เลยเป็นทางออกเดียวที่ดีที่สุดและเสียหายน้อยที่สุด ถือว่าเป็นทางออกที่ฉลาดครับ


แต่จริงๆมันยังไม่สุดนะ... อีกสิ่งหนึ่งที่ทางผู้จัดแคมเปญนี้ขึ้นมาต้องรับผิดชอบอีกเช่นกันคือ ต้องลบรูปและความเห็นที่เขียนขึ้นมาด่า Symbian ตามชื่อแคมเปญเก่าทิ้งเสียให้หมด เพราะการเปลี่ยนแค่ชื่อหนะมันไม่พอ แต่ต้องเปลี่ยน Content ภายในด้วย จริงอยู่ที่อาจจะฟังดูขัดใจและทำลำบากที่จะให้คำตอบกับคนที่เข้าร่วมสนุกได้อย่างไร แต่นี่เป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อรับผิดชอบในส่วนที่ทำผิดไปครับ เมื่อหาทางเข้าในการทำสิ่งที่ผิดได้ก็ต้องหาทางออกให้กับสิ่งนั้นๆด้วย ถ้าทำได้ก็จะเป็น Best Solution ที่จะทำให้ทุกเรื่องจบไป แต่ถ้าทุกอย่างยังคงอยู่ก็ยังอาจเกิดกระแสแง่ลบต่อไปได้อีก


จบเรื่องไปคราวนี้ไม่มีผู้ชนะ ไม่มีผู้แพ้ เพราะมันไม่ใช่การแข่งขัน ทุกอย่างยังเหมือนเดิมแต่สิ่งที่เกิดขึ้นมาคือ "บทเรียน" อยากให้ทุกคนเก็บเอาไว้และเรียนรู้มันไป ทุกคนทำผิดพลาดได้แต่...อย่าทำซ้ำสอง


"การป้องกัน" ดีกว่า "การแก้ไข" เสมอนะครับ อย่าลืมซะหละ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Sep 20, 2010, 01:40
6690 views
วันที่แอบเหนื่อยเล็กๆ
Sep 8, 2010, 13:43
4861 views
เพราะว่ามันไม่เคยแคร์
0 Comment(s)
Loading