"ความรักต้องไม่พยายาม"
ศูนย์ราชการ 80 พรรษา
18 Nov 2009 02:33   [10189 views]

จากที่โดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีเพิ่ม 6000 บาทพร้อมปล้นเงินไป 720 บาทจากการยื่นภาษีผิด เราก็เลยต้องก้มหน้ารับกรรมไปจ่ายส่วนที่โดนปล้นนี้ โดยบ้านเรามีให้เลือกสองที่คือเขตกับศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เราเลยเลือกจะไปศูนย์ราชการ 80 พรรษาเพราะอยู่ใกล้บ้านกว่าและได้ยินโฆษณามาว่า "มาที่เดียวทำได้ทุกอย่าง" ก็เลยเอาวะ ขอไปลุยดูหน่อย

พอไปถึงความประทับใจแรกเลยคือ "หาทางรถเข้าไม่เจอ" -_- สุดท้ายเลยให้พ่อไปส่งไม่ได้จึงต้องกระโดดถนนใหญ่แล้วเดินเข้าไป พอไปถึงปรากฎว่าอาคารด้านหน้าเรียกว่าอาคาร 1 ส่วนเราจะไปอาคาร B เราเลยเดินไปถามว่าอาคาร B ไปยังไง เค้าก็ถามว่าจะไปทำไม (เอ่อ... อยากจะตอบว่าอิตอิสนอตยัวบิสิเนสแต่เกรงจายยย) เราก็เลยบอกว่าจะไปติดต่อราชการครับ เค้าก็ชี้ไปทางไกลลิบๆแล้วบอกว่า "เดินไปทางโน้นแล้วเรียกมอเตอร์ไซค์เลย เดินไปไม่ได้หรอกมันไกลมาก" แม่เจ้า!! ความประทับใจอันดับที่สอง -_- ซึ่งก็จริงเพราะตอนถามวินมอไซค์เค้าก็บอกว่า "อาคาร B หรอ อยู่โน่นนนนนนนนนนนนน" โอเค เชื่อแ้ล้ว ~ ~ เลยเรียกไป นั่งไปประมาณ 3 นาทีก็ถึง (คำนวณแล้วน่าจะใช้เวลาเดินประมาณ 20-25 นาที มันไกลจริง!!)

พอถึงก็เดินเข้าไป โอ้ว ว้าววว มีคนอยู่นิดหน่อย แต่สถานที่สิ กว้างมากกกกกกกกกกกกกกก มากจนตกใจ น่าจะใหญ่ประมาณสนามฟุตบอลอ่ะ

เราก็กวาดตามองไป มันมีทุกอย่างอยู่ในนั้นจริงๆ กรมที่ดิน กรมแรงงาน กรมบลาๆๆๆ แล้วก็แน่นอน กรมสรรพากรอยู่ชั้น 6 เราก็เดินไปเดินไปเดินไป... กว่าจะถึงเหนื่อยมาก!! (-_---")


พอถึงก็เดินเข้าไปกรมสรรพากร เค้าก็ชี้ว่า "ไปอีกประตูนึงนะคะที่เขียนว่าคืนภาษี" เอ่อ ก็เลยเดินออกมาแล้วเข้าไปอีกประตูนึงที่อยู่ห่างกันไป 20 เมตร พอเข้าไปนี่รู้สึกว่ามาผิดที่เพราะปิดไฟมืดสนิท เห็นเพียงแสงไฟลอดมาจากซอกเล็กๆ เลยเดินตามแสงไฟนั้นไป พบว่าข้างในลึกๆมีคนนั่งทำงานอยู่จำนวนหนึ่ง เค้าก็มองหน้าและถามว่า "มาทำอะไรคะ" เราเลยบอกไปว่า... "มาเดินแบบครับ"...


ก็จั๊ดง่าวแล้ววววววววววววว!!!

ใจจริงอยากจะบอกว่ามาจ่ายเงินที่โดนรัฐปล้นแต่เกรงใจ เลยยื่นซองจดหมายไปให้แทน เค้าก็เอาจดหมายไปเช็คแล้วก็กรอกใส่กระดาษ ทำโน่นทำนี่ทำนั่น นานทีเดียว พอเค้าเอากระดาษส่งกลับมาเราก็จะควักตังค์ละ แต่เจอประโยคแทงใจกลับมาว่า

"...เอาเอกสารนี้ไปยื่นที่เขตนะคะ..."

อึ้งไปสามวิแล้วก็ถามเค้าไปอีกที

"ต้องไปยื่นที่เขตอีกหรอครับ"

"ใช่ค่ะ"

............ แล้วกรูจะมาทำห่านอาร้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


โกรธปนหงุดหงิด ไหนว่าทำได้ทุกอย่างไม่ต้องไปที่อื่นแล้วไง รู้มั้ยว่ามันเดินทางลำบาก หงุดหงิดจริงๆตอนนั้น อยากจะโดดตึกลงมาประชดรัฐบาล นาทีนั้นคืออารมณ์ขึ้นจนไมเกรนเกือบจับ จะไม่ไปทำอะไรแล้ววันนี้ จะกลับบ้านนอนเลย เลยกระโดดขึ้นรถบัสฟรีที่วิ่งวนในศูนย์ราชการกลับไปที่ถนนใหญ่ (มีรถบัสฟรีก็ไม่บอก ให้เราเรียกมอไซค์ทำไม)


พอถึงถนนใหญ่ใจก็เย็นลงหน่อยนึงเลยตัดสินใจจะไปจุฬาฯเพื่อไปทำงาน แต่รอเท่าไหร่รถก็ไม่มา แดดก็ร้อนจนเกือบเป็นลม(เพราะไม่ได้กินอะไรมาทั้งวันด้วยแหละ) เลยโบกแท็กซี่ไปจ่ายเงินที่เขตเลย อยู่ไม่ไกลมาก


พอถึงเขตก็ไปจ่ายเงินที่โดนปล้น 6720 บาทเสร็จเป็นอันเรียบร้อย เฮ้ออออออ จริงๆคือถ้าไปที่เขตแต่แรกก็จะเสร็จใน 10 นาที แต่พอไปศูนย์ราชการก็เลยเสียเวลาไปเต็มๆ 2 ชั่วโมง...


จากนี้ถ้ามีโฆษณาว่า "ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ไปที่เดียวทำได้ทุกอย่าง" อีก จะตะโกนดังๆว่า


FAIL!!!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dec 15, 2009, 00:04
4812 views
ยังไงก็ลืมไม่ได้หรอก
Dec 23, 2009, 14:37
8164 views
เสื้อผ้าสวยไม่สวยอยู่ที่ไม้แขวน
0 Comment(s)
Loading