_">
"มีเพื่อนดี คนเดียว ถึงจะน้อย ดีกว่าร้อย เพื่อนคิด ริษยา..."
มีความสุขอะไรนักหนา
24 Aug 2009 00:06   [3746 views]

"มีความสุขอะไรนักหนาาาาาา" ช่วงได้ยินประโยคนี้บ่อยเหลือเกิ๊นนนน >_<


เนยกำลังมีความรักหรอ?... เปล่า


เนยกำลังได้เงินก้อนใหญ่หรอ?... เปล่า


เนยกำลังจะได้ไปต่างประเทศหรอ?... เปล่า


เนยกำลังจะ... ฯลฯ เปล่า เปล่า เปล่า เปล่า ป่าวววววววววว!!



ยังไงอย่าเดาไปต่างๆนานาเพราะทุกอย่างยังเหมือนเดิม มีแค่ความคิดและจิตใจที่ไม่เหมือนเดิม ก็เอาเป็นว่ามีความสุข ถึงจะมีความทุกข์เข้ามาตลอดเวลาไม่ต่างจากแต่ก่อนหรืออาจจะมากกว่าแต่ก่อนด้วยซ้ำ แต่ก็ยังจะสุข เรียกว่าหน้าด้านหน้าทนว่างั้น กรูจะสุขหนิ!!


ดูอย่างวันเกิดที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันเกิดที่มีความสุขมากของข้าพเจ้า แต่ในวันถัดไปกลับเป็นวันที่มีความทุกข์ใจอย่างหนักเข้ามา แต่ไม่ว่าวันไหนจะสุขวันไหนจะทุกข์ แต่เราก็ยังมี "ความสุข" ยืนพื้นไว้ก่อนหละ


สิ่งหนึ่งที่เรียนรู้จากชีวิตที่ขึ้นๆลงๆคือ เมื่อสุขอีกไม่นานก็ทุกข์ เหมือนเพลงบอยโกฯนั่นแหละ

"สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล"

เพียงแต่สิ่งหนึ่งที่มากกว่านั้นคือ "เมื่อมีความทุกข์พัดเข้ามา อีกไม่ช้ามันก็จะผ่านไปและแทนที่ด้วยความสุข" ชีวิตมันขึ้นๆลงๆแบบนี้เสมอ แล้วเราจะไปมัวเหนื่อยล้ากับความทุกข์ใจไปอีกทำไม? ( หลายคนอ่านแล้วก็คงหงุดหงิดนะ มันเป็นประโยคสอนคนที่สามัญเหลือเกิน ทุกคนคงเคยได้ยินแล้วเช่นเดียวกันกับเรา ประโยคนี้ได้ยินมานานแล้วแต่ก็ไม่เคยทำได้หรอก จนถึงวันนี้ที่ "ผ่าน" อะไรมากมายพอแล้ว มันต้องผ่านด้วยตัวเอง :) )


เลยอยากจะฝากบอกผ่านหน้า Blog ว่าข้าพเจ้ามีความสุขดี ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง แค่ทุกคนมีทางเดินที่ควร ทางเดินที่ไม่ควร โลกยังมีคำว่าถูกกับคำว่าผิดอยู่ ทางนี้ยังสุขใจมากมาย ขอให้ทุกคนไม่ว่าใครได้มีแต่ความสุขด้วยละกันนะ ดังนั้นขอให้โชคดี ชีวิตเจอแต่อะไรดีๆนะ :D


Be Happy!!! ^ ^


ทิ้งท้ายไว้กับเพลงในอัลบั้ม Lazy Sunday ที่กำลังชอบมากในช่วงนี้อย่าง "เพิ่งจะรู้" มายืนยันว่าทะเลตอนไปคนเดียวทำให้เหงาใจใช่เล่น ^ ^

บทความที่เกี่ยวข้อง

Nov 18, 2009, 01:57
11053 views
โดนปล้นด้วยภาษี
Aug 31, 2009, 05:31
4000 views
อีกหน้าหนึ่งของชีวิต
0 Comment(s)
Loading