"ประสบการณ์เป็นครูที่ดีที่สุด"
ข้าวผัดเบคอนตีสี่
25 Apr 2009 06:17   [8274 views]

เมนูตีสี่วันนี้ขอเสนอออออออ ข้าวผัดเบคอน อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน ไม่มีอะไร เผอิญเบคอนเหลือจากพาสต้าเมื่อวาน จะทอดกินเปล่าๆก็รู้สึกเปลือง เลยมาทำเมนูกินละกัน


หะหะ รู้สึกชีวิตเหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทยยังไงไม่รู้ มานั่งกินข้าวตอนตีสี่ แต่ทำกินเองก็โอเค้~~~ สนุกดี


วิธีทำก็ไม่ยาก เริ่มจากเตรียมวัตถุดิบก่อนเลย

1. เบคอน 3-4 แถวแล้วแต่สะดวก

2. ข้าวสุก แข็งหน่อยอย่าให้แฉะ ถ้าแฉะให้หุงใหม่ ไม่งั้นถ้าฝืนจะอดแด๊ก!

3. ไข่ 1 ฟอง

4. มาการีนเล็กน้อย

5. ซีอิ้วขาว

6. พริกไทย


จากนั้นมาเริ่มทำกันเลย เริ่มจากเอามาการีนใส่ลงในกระทะแล้วตั้งไฟ พอมาการีนเริ่มร้อนก็เอาเบคอนลงไปผัดให้สุก ทั้งนี้ถ้าเบคอนมีเยอะพอก็ไม่ต้องใส่มาการีน ให้เอาเบคอนตั้งไฟได้เลย เดี๋ยวน้ำมันจะออกมาจากเบคอนเอง

เบคอนจะเริ่มกระโดดโลดเต้น เป็นที่น่าโสภายิ่งนัก จากนั้น... ไม่มีรูปแล้วนะ ๕๕๕ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก อ่านให้ดีก่อนทำตาม ไม่งั้นมีข้าวไหม้คากระทะแน่!


พอเบคอนเริ่มสุกก็ให้ต่อยไข่ลงไป ตรงนี้บางคนจะตีไข่ก่อนแต่สำหรับเรา เราแนะนำให้ต่อยไข่ลงไปเลย แล้วไข่จะสุกอย่างรวดเร็ว ตรงนี้อย่าเพิ่งไปทำอะไรมันจนมันสุกไปได้ 50% ของไข่ทั้งหมด ก็ให้เอาตะหลิวย่ำยีมันอย่างเต็มที่ ผัดๆๆๆๆๆให้มันคลุกรวมกับเบคอน คราวนี้ไข่มันจะสุกและดูเหมือนออมเลตเละๆ


อย่ารอช้า เทข้าวที่ตักเตรียมไว้ในจานลงไปทันทีแล้วก็ผัดๆๆๆๆๆ แล้วก็สาดซีอิ้วขาว + พริกไทยลงไป สำหรับพริกไทยแค่เหยาะๆก็พอ แต่ซีอิ้วขาวนี่ถือไว้เลยเพราะได้เหยาะเรื่อยๆ ผัดไปเหยาะไปอย่าหยุดๆ แต่... อย่าเยอะนะ ไม่งั้นได้กินข้าวผัดรสเค็มจัดเป็นแน่แท้


ผัดไปสักพักจนทุกอย่างดูดีก็ดับไฟและเทลงจานข้าวทันใด


... โช๊ะะะะะะะ

เมนูข้าวผัดนี่มันทำง่ายจริงๆนะ แต่ทำให้อร่อยก็ไม่ง่ายมาก ต้องรู้ว่าจะใส่ซีอิ้วขาวแค่ไหน อันนี้สอนกันไม่ได้ ต้องลองกันเอง แต่ที่สำคัญคือทุกอย่างต้องรีบทำ อย่าอ้อยอิ่งไม่งั้นข้าวติดกระทะแน่ แล้วจะหาว่าครู๊ซไม่เตือน~~~


ส่วนข้าวผัดจานนี้... ไม่ต้องถามให้เสียเวลา บอกเลยก็ได้ว่า... อร่อยมากกกกกก ฮ่าๆๆๆๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

May 1, 2009, 20:26
7411 views
เมนูเพื่อสุขภาพ(แย่)
Mar 12, 2009, 06:02
6311 views
สตรอเบอรี่วิปครีม
0 Comment(s)
Loading